วันศุกร์ที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2558

บันทึกอนุทินครั้งที่6

วันพฤหัสบดี ที่ 19 กุมภาพันธุ์ 2558

การส่งเสริมทักษะต่างๆของเด็กพิเศษ มีดังนี้
  กิจกรรมการเล่น
- การเล่นเป็นสิ่งสำคัญต่อการเรียนรู้ เด็กจะสนใจการเล่นกันเองโดยที่เราไม่ต้องชักจูงอะไรเลย เหมาะสมอย่างยิ่งที่จะให้ใช้การเล่นให้เป็นสื่อการเรียนรู้ 

 - เด็กพิเศษหลายๆคนเขาจะไม่รู้วิธีการเล่น ไม่รู้จักการเล่นว่า เป็นอย่างไรต้องทำอย่างไร ครูควรที่จะสังเกตเด็กอย่างเป้นระบบเพื่อจะได้รู้ว่าเด็กคนนั้นมีทักษะการเล่นแบบใดบ้าง

- ครูควรที่จะวางแผนกิจกรรมการเล่นให้เด็กๆไว้หลายๆอย่าง และจดบีนทึก ทำแผนIEP

-ในขณะที่เด็กกำลังเล่นอย่นั้นครูควรที่จะอยู่ใกล้ชิดกับเด็ก และสนใจในตัวเด็ก และให้ความคิดเห็นที่เป็นแรงเสริมให้กับเด็ก แต่ไม่ควรที่ชมเชยหรือสนใจเด็กมากเกินไป

- เด็กพิเศษจะต้องได้เรียนรู้และมีสิทธิเท่าเด็กคนอื่นๆในห้องเรียน



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น