วันศุกร์ที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2558

บันทุกอนุทินครั้งที่5

การจัดประสบการณ์การศึกษาแบบเรียนรวมสำหรับเด็กปฐมวัย

กลุ่มเรียน102  เวลา08:30-12:20 น.

วันพฤหัสบดีที่12 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2558 

วันนี้อาจารย์เบียร์ให้ใส่ถุงมือ1ข้าง เพื่อให้วาดรูปมือข้างในถุงมือนั้น ว่ารายละเอียดเป็นอย่างไร 
เราทุกคนนั้นเห็นมือเกือบทุก24ชั่วโมงเลยก็ว่าได้ ไม่มีใครที่วันๆนึงจะไม่มองมือตนเอง เพียงแต่ว่าเราจะสังเกตและวาดออกมาได้มากขนาดไหน อาจจะใช้จินตนาการหรือการสังเกตมืออีกข้างแล้ววาดแค่นั้นเอง

ในชั่วโมงนี้สิ่งที่สะท้อนต่อความเป็นครูก็คือ

เด็กเปรียบเสมือนมือของเราที่เี่เห้นทุกๆวันแต่เราก้ยังเก็บรายละเอียดทุกๆส่วนของมือเราไม่ได้หมด
เพราะฉะนั้นการจดบันทึกพฤติกรรมของเด็กเมื่อเด็กทำนั้นถือเป็นสิ่งสำคัญเราควรจดเดี๋ยวนั้นและบันทึกตามความเป็นจริงเท่านั้น

เด็กทุกคนชอบให้คนชมเพราะการชมถือเป็นการเสริมแรงให้กับเด็ก

           HAPPY BIRTHDAY TO K.BEER.




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น