การจัดประสบการณ์การศึกษาแบบเรียนรวมสำหรับเด็กปฐมวัย |
วัน/เดือน/ปี 12/03/58
(08:30-12.20 น.)
อาจารย์ ตฤณ แจ่มถิน
ความรู้ที่ได้รับ
- การส่งเสริมทักษะต่างๆของเด็กพิเศษ
ทักษะภาษา
การวัดความสามารถทางภาษา
เข้าใจสิ่งที่ผู้อื่นพูดไหม
ตอบสนองเมื่อมีคนพูดด้วยไหม
ถามหาสิ่งต่างๆไหม
บอกเล่าเหตุการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นไหม
ใช้คำศัพท์ของตัวเองกับเด็กคนอื่นไหม
การออกเสียงผิด / พูดไม่ชัด
การพูดตกหล่น
การใช้เสียงหนึ่งแทนอีกเสียง
ติดอ่าง
การปฏิบัติของครูและผู้ใหญ่
ไม่สนใจการพูดซ้ำหรือการออกเสียงไม่ชัด
ห้ามบอกเด็กว่า “พูดช้าๆ” “ตามสบาย” “คิดก่อนพูด”
อย่าขัดจังหวะขณะเด็กพูด
อย่าเปลี่ยนการใช้มือข้างที่ถนัดของเด็ก
ไม่เปรียบเทียบการพูดของเด็กกับเด็กคนอื่น
เด็กที่พูดไม่ชัดอาจเกี่ยวข้องกับการได้ยิน
ทักษะพื้นฐานทางภาษา
ทักษะการรับรู้ภาษา
การแสดงออกทางภาษา
การสื่อความหมายโดยไม่ใช้คำพูด
อาจารย์ให้ทำกิจกรรม
1. อาจารย์แจกกระดาษและสี
2. อาจารย์ให้จับคู่กันแล้ววาดรู้ลงบนกระดาษเป็นเส้นตรงโดยไม่ให้เส้นขาด
3. จากนั้นให้ระบายสีช่องที่ปิด
4.ผลงานที่ได้มารวมกัน
ประเมินการเรียนการสอน
ประเมินอาจารย์ วันนี้อาจารย์ดูสดชื่นแจ่มใสตั้งใจสอนมีอารมณ์ขัน
ประเมินเพื่อน เพื่อนช่วยกันทำกิจกรรมอย่างสนุกสนาน
ประเมินตนเอง มีคุยบ้างแต่ทำกิจกรรมที่อาจารย์สั่งได้ดี
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น